Văn mẫu TẢ CHIẾC BÀN HỌC CỦA EM văn mẫu 4 SGK. Phần văn mẫu hay, hướng dẫn giải chi tiết cho từng để văn có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem: Đề bài: Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.
Dàn ý Tả chiếc bàn học của em
Dàn ý - mẫu 1
I) Mở bài: Cái bàn em ta là bàn ở lớp hay ở nhà? Bàn kê ở đâu? Em dùng bàn vào thời gian nào? II) Thân bài: - Tả bao quát: Bàn kiểu gì? Làm bằng loại gỗ gì? Còn mới hay cũ? Kích thước chung (dài, rộng, cao...) thế nào? - Tả từng bộ phận: + Mặt bàn: được làm bằng gì? màu sắc? độ bóng? cách trang trí, hình dáng, kích thước? + Chân bàn: có mấy cái? độ dài? cách sắp xếp các chân, độ vững chãi?... + Ngăn bàn: nằm ở đâu? có mấy ngăn? dài, rộng ra sao? dùng để đựng những đồ dùng gì? III) Kết bài: Việc giữ gìn, sự gắn bó và những kỉ niệm của em đối với cái bàn đó như thế nào?Dàn ý - mẫu 2
1. Mở bài: Giới thiệu cái bàn học của em. 2. Thân bài: - Miêu tả khái quát chiếc bàn học: +Chiếc bàn được làm từ chất liệu gì? +Màu sắc của chiếc bàn? Các họa tiết trang trí? +Kích thước của chiếc bàn? (chiều cao, độ rộng của mặt bàn) +Các bộ phận của bàn? (chân bàn, mặt bàn, hộc tủ, ngăn bàn…) - Miêu tả từng bộ phận của chiếc bàn: +Chân bàn (có hình gì, có đặc điểm ra sao, tác dụng là gì) +Mặt bàn (hình dáng, kích thước, được trải khăn hay kính) +Giá sách đi kèm theo bàn nếu có (có bao nhiêu ngăn, được dùng để làm gì) +Ngăn bàn (nằm ở đâu của bàn, có kích thước ra sao, tay kéo có đặc điểm gì, dùng để đựng cái gì) - Hoạt động của em: +Học bài, đọc truyện, viết nhật kí… trên chiếc bàn +Sắp xếp đồ dùng học tập (sách vở, đèn học, cặp sách, gấu bông…) lên bàn +Cẩn thận lau chùi gọn gàng sau mỗi giờ học 3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc bànDàn ý - mẫu 3
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc bàn học em muốn miêu tả +Chiếc bàn đó do ai mua hoặc đóng cho em? +Nhân dịp gì? (năm học mới, bàn cũ bị hỏng, sinh nhật…) 2. Thân bài: - Tả khái quát chiếc bàn học: +Bàn được làm chủ yếu từ chất liệu gì? (gỗ, gỗ ép, nhựa cứng, sắt…) +Bàn có màu sắc chủ đạo là gì? (nâu gỗ, vàng cam, nâu, trắng, hồng, xanh…) +Kích thước của mặt bàn? Độ cao của chân bàn? +Các bộ phận của bàn (mặt bàn, chân bàn, ngăn bàn, giá sách, chỗ để chân…) +Hoa văn, họa tiết trang trí của chiếc bàn (nếu có) - Tả chi tiết chiếc bàn học: +Mặt bàn (màu sắc, hình dáng, có được bo tròn ở các góc không, có trải khăn hay đặt lên một tấm kính không…) +Chân bàn (to hay nhỏ, có chắc chắn không…) +Chỗ gác chân (cao hay thấp, hình dáng như thế nào…) +Các ngăn tủ là dạng kéo hay âm tường? Kích thước ra sao? Em dùng để đựng cái gì? +Em để những gì lên mặt bàn? Trang trí ra sao? +Em làm gì với chiếc bàn học của mình? Vệ sinh và giữ gìn nó ra sao? 3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc bàn họcDàn ý - mẫu 4
1. Mở bài: - Cái bàn em ta là bàn ở lớp hay ở nhà? - Bàn kê ở đâu? - Em dùng bàn vào thời gian nào? 2. Thân bài: - Tả bao quát: +Bàn kiểu gì? +Làm bằng loại gỗ gì? +Còn mới hay cũ? +Kích thước chung (dài, rộng, cao...) thế nào? - Tả từng bộ phận: +Mặt bàn: được làm bằng gì? Màu sắc? Độ bóng? Cách trang trí, hình dáng, kích thước? +Chân bàn: có mấy cái? Độ dài? cách sắp xếp các chân, độ vững chãi?... +Ngăn bàn: nằm ở đâu? có mấy ngăn? dài, rộng ra sao? dùng để đựng những đồ dùng gì? 3. Kết bài: Việc giữ gìn, sự gắn bó và những kỉ niệm của em đối với cái bàn đó như thế nào? [caption id="attachment_25226" align="alignnone" width="701"]