Văn mẫu VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN KHOẢNG 6-8 DÒNG TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC BÀI THƠ "RỒI NGÀY MAI CON ĐI" (LÒ CAO NHUM) văn


Văn mẫu VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN KHOẢNG 6-8 DÒNG TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC BÀI THƠ "RỒI NGÀY MAI CON ĐI" (LÒ CAO NHUM) văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều. Phần văn mẫu hay, hướng dẫn giải chi tiết cho từng để văn có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem: Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 6-8 dòng trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ "Rồi ngày mai con đi" (Lò Cao Nhum).

Dàn ý Trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi

- Mở đoạn: Giới thiệu về bài thơ "Rồi ngày mai con đi" (Lò Cao Nhum) - Thân đoạn: + Cảm nhận của em sau khi đọc bài thơ + Bài thơ Rồi ngày mai con đi là lời nhắn gửi tâm tình, động viên, cổ vũ của chủ thể trữ tình dành cho người con. + Người thầy căn dặn con chớ quên mạch đá cội nguồn + Thầy là người có con mắt nhìn xa trông rộng, thương yêu, lo cho các con của mình. - Kết đoạn: Nêu cảm nghĩ của em về ý nghĩa bài thơ.

MẪU VĂN

Trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi - mẫu 1

Rồi ngày mai con đi là một bài thơ rất sâu sắc ý nghĩa của Lò Cao Nhum kể về lời căn dặn của sư thầy với đệ tử của mình khi xuống núi hòa nhập cộng đồng. Người thầy dự đoán trước những khó khăn con sẽ gặp phải khi con xuống núi: môi trường mới, thành phố mới nhiều màu sắc, lòng người đỏ đen… Nhưng khi gặp khó khăn con sẽ nhớ đến thầy, nhớ đến những tình yêu thương, bài học thầy đã truyền lửa cho con để cố gắng và bước tiếp. Khi con xuống núi hòa nhập với môi trường cộng đồng, con sẽ nhanh nhẹn, mạnh mẽ hòa nhập tốt với cộng đồng, thuận lợi như suối chảy về biển. Tuy nhiên người thầy căn dặn con chớ quên mạch đá cội nguồn, tức là không được quên nơi con từng gắn bó và trưởng thành. Trên đường đời con đi gặp nhiều khó khăn vất vả, hãy nhớ về thầy, về nơi con đã sinh thành, thầy sẽ là ngọn lửa, bài học của thầy sẽ là ngon lửa giúp ấm lòng con, cho con vịn đứng lên sau vấp ngã. Qua đây chúng ta thấy được thầy là người có con mắt nhìn xa trông rộng, thương yêu, lo cho các con của mình. [caption id="attachment_24798" align="alignnone" width="561"]Văn mẫu VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN KHOẢNG 6-8 DÒNG TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC BÀI THƠ "RỒI NGÀY MAI CON ĐI" (LÒ CAO NHUM) văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều Văn mẫu VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN KHOẢNG 6-8 DÒNG TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC BÀI THƠ "RỒI NGÀY MAI CON ĐI" (LÒ CAO NHUM) văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều[/caption]

Trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi - mẫu 2

Bài thơ Rồi ngày mai con đi là lời nhắn gửi tâm tình, động viên, cổ vũ của chủ thể trữ tình dành cho người con. Chủ thể trữ tình đã lường trước những khó khăn có thể xảy ra và khuyên người con hãy nhớ về những bài học đã được thầy cô dạy dỗ. Những kiến thức ấy sẽ là hành trang đi theo con trong suốt cuộc đời, sẽ mang lại cho con cơm ăn, áo mặc. Trên hết, tác giả mong rằng người con miền núi sẽ mang trong mình ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở.

Trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi - mẫu 3

Bài thơ Rồi ngày mai con đi là lời nhắn gửi cổ vũ, động viên của người thầy dành cho người con. Người thầy lường trước những điều có thể xảy ra như người con có thể bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay sẽ ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng... Những lần vấp ngã, thầy khuyên người con hãy nhớ về những bài học đã được thầy cô dạy dỗ. Những kiến thức ấy sẽ là hành trang đi theo con trong suốt cuộc đời, sẽ mang lại cho con cơm ăn, áo mặc. Trên hết, tác giả mong rằng người con miền núi sẽ mang trong mình ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở.
Bài trước
Bài sau

Chúng tôi luôn nỗ lực
để người dùng hạnh phúc hơn