Văn mẫu TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỘT VĂN BẢN NGHỊ LUẬN ĐÃ HỌC TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG ÍT NHẤT MỘT VỊ NGỮ VÀ MỘT CHỦ NGỮ ĐƯỢC MỞ


Văn mẫu TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỘT VĂN BẢN NGHỊ LUẬN ĐÃ HỌC TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG ÍT NHẤT MỘT VỊ NGỮ VÀ MỘT CHỦ NGỮ ĐƯỢC MỞ RỘNG BẰNG CỤM CHỦ VỊ văn mẫu 7 học kì 1 Cánh diều. Phần văn mẫu hay, hướng dẫn giải chi tiết cho từng để văn có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem: Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học, trong đó có sử dụng ít nhất một vị ngữ và một chủ ngữ được mở rộng bằng cụm chủ vị.

Dàn ý Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học

- Mở đoạn: Giới thiệu văn bản nghị luận mà em muốn trình bày suy nghĩ - Thân đoạn: Suy nghĩ của em về văn bản đó + Văn bản “Vẻ đẹp của bài thơ Tiếng gà trưa” là một tác phẩm nghị luận đặc sắc đã làm nổi bật những giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của tác phẩm. + Hệ thống lí lẽ dẫn chứng  mạch lạc, sắc nét đã góp phần làm nổi bật  nét đẹp của bài thơ + Văn bản “Thiên nhiên và con người trong Đất rừng phương Nam” là một tác phẩm nghị luận xuất sắc đã làm rõ được vốn hiểu biết phong phú và tình cảm gắn bó của Đoàn Giỏi với con người, thiên nhiên nơi miền Cửu Long Giang rộng lớn. - Kết đoạn: Cảm nhận chung về văn bản.

MẪU VĂN

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học - mẫu 1

Em rất cảm động với tình cảm bà cháu thiêng liêng trong tác phẩm thơ Tiếng gà trưa của nhà thơ Xuân Quỳnh. Đó là thứ tình cảm thuần túy và trong sáng nhất, xuất phát từ hai trái tim tràn đầy tình yêu thương của bà và cháu. Hoàn cảnh sống khó khăn, thiếu thốn về vật chất không chỉ không làm thấp đi tình cảm bà cháu. Trái lại, càng khiến cho tình cảm ấy trở nên thiêng liêng hơn. Người bà khốn khó ấy, đã chắt chiu, hi sinh, dành dụm từng chút một để cho cháu một tuổi thơ hạnh phúc. Còn người cháu, thì sẵn sàng ra chiến trường, chiến đấu hết mình để bảo vệ tổ quốc, quê hương và người bà ở nơi đó. Tình cảm thiêng liêng ấy, được nhà thơ Xuân Quỳnh thể hiện một cách nhẹ nhàng và sâu lắng qua bài thơ Tiếng gà trưa. [caption id="attachment_24760" align="alignnone" width="748"]Văn mẫu TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỘT VĂN BẢN NGHỊ LUẬN ĐÃ HỌC TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG ÍT NHẤT MỘT VỊ NGỮ VÀ MỘT CHỦ NGỮ ĐƯỢC MỞ RỘNG BẰNG CỤM CHỦ VỊ văn mẫu 7 học kì 1 Cánh diều Văn mẫu TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỘT VĂN BẢN NGHỊ LUẬN ĐÃ HỌC TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG ÍT NHẤT MỘT VỊ NGỮ VÀ MỘT CHỦ NGỮ ĐƯỢC MỞ RỘNG BẰNG CỤM CHỦ VỊ văn mẫu 7 học kì 1 Cánh diều[/caption]

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học - mẫu 2

Văn bản “Vẻ đẹp của bài thơ Tiếng gà trưa” là một tác phẩm nghị luận đặc sắc đã làm nổi bật những giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của tác phẩm. Bằng hệ thống lí lẽ dẫn chứng  mạch lạc, sắc nét đã góp phần làm nổi bật  nét đẹp của bài thơ, qua đó ta hiểu rõ hơn về những tình cảm của anh chiến sĩ dành cho người bà của mình. - Vị ngữ được mở rộng bằng cụm chủ vị: là một tác phẩm nghị luận đặc sắc làm nổi bật những giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. - Chủ ngữ được mở rộng bằng cụm chủ vị: Bằng hệ thống lí lẽ, dẫn chứng mạch lạc, sắc nét.

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học - mẫu 3

Văn bản “Thiên nhiên và con người trong Đất rừng phương Nam” là một tác phẩm nghị luận xuất sắc đã làm rõ được vốn hiểu biết phong phú và tình cảm gắn bó của Đoàn Giỏi với con người, thiên nhiên nơi miền Cửu Long Giang rộng lớn. Hệ thống lý lẽ và dẫn chứng mạch lạc, sắc nét đã góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của tác phẩm Đất rừng phương Nam đồng thời cho thấy tài năng kể và tả kiệt xuất của tác giả Đoàn Giỏi. “Thiên nhiên và con người trong Đất rừng phương Nam” quả là một bài nghị luận sâu sắc có nhiều điểm em cần phải học hỏi. Chú thích:  - Vị ngữ được mở rộng bằng cụm CV: + một tác phẩm nghị luận/ xuất sắc đã làm rõ được vốn hiểu biết phong phú và tình cảm gắn bó của Đoàn Giỏi với con người, thiên nhiên nơi miền Cửu Long Giang rộng lớn + một bài nghị luận/ sâu sắc có nhiều điểm em cần phải học hỏi. - Chủ ngữ được mở rộng bằng cụm CV: Hệ thống lý lẽ và dẫn chứng/ mạch lạc, sắc nét

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một văn bản nghị luận đã học - mẫu 4

Văn bản Vẻ đẹp của bài thơ "Tiếng gà trưa" là một văn bản nghị luận văn học đã phân tích những đặc sắc nghệ thuật và nội dung của bài thơ Tiếng gà trưa, giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về tác phẩm của Xuân Quỳnh. Tác giả của văn bản - Đinh Trọng Lạc đã lần lượt phân tích nghệ thuật trong các khổ thơ. Sự ấn tượng của tôi dồn cả vào việc tác giả phân tích khổ thơ cuối. Ở khổ thơ cuối, anh chiến sĩ thốt lên tiếng gọi Bà ơi thật cảm động. Đó là tình cảm chất chứa lâu ngày nay được phát tiết. Việc Xuân Quỳnh để cho từ Vì ở đầu các dòng thơ lặp lại nhiều lần đã góp phần biểu hiện ý chí chiến đấu mạnh mẽ của người cháu - chiến sĩ. Đó là vì Tổ quốc, vì nhân dân mà trong đó bao gồm cả những người thân yêu trong gia đình, mà sâu sắc nhất là người bà với biết bao kỉ niệm tuổi thơ êm đẹp. - Một vị ngữ được mở rộng bằng cụm chủ vị: "một văn bản nghị luận văn học đã phân tích những đặc sắc nghệ thuật và nội dung của bài thơ Tiếng gà trưa, giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về tác phẩm của Xuân Quỳnh.". - Một chủ ngữ được mở rộng bằng cụm chủ vị: "Việc Xuân Quỳnh để cho từ Vì ở đầu các dòng thơ lặp lại nhiều lần".
Bài trước
Bài sau

Chúng tôi luôn nỗ lực
để người dùng hạnh phúc hơn