Văn mẫu GIẢI THÍCH VÌ SAO THẾ HỆ TRẺ CẦN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều


Văn mẫu GIẢI THÍCH VÌ SAO THẾ HỆ TRẺ CẦN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều. Phần văn mẫu hay, hướng dẫn giải chi tiết cho từng để văn có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem: Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Dàn ý Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn

- Mở đoạn: Giới thiệu về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” - Thân đoạn: + Giải thích “Uống nước nhớ nguồn” + Những hành động thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” + Người trẻ cần phát huy truyền thống này để có hướng đi đúng đắn, sống vì người khác và biết cống hiến không ngừng. + Thành nguồn động lực để thế hệ trẻ học tập, thay đổi và rèn luyện để mai này cống hiến cho quê hương. - Kết đoạn: Cảm nghĩ về truyền thống "uống nước nhớ nguồn" Văn mẫu GIẢI THÍCH VÌ SAO THẾ HỆ TRẺ CẦN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều

MẪU VĂN

Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn - mẫu 1

Uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Thế hệ trẻ Việt Nam chúng ta hôm nay cần có trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy. Uống nước nhớ nguồn được hiểu là hưởng thụ thành quả của người đi trước thì chúng ta cần trân trọng, biết ơn và giữ gìn, phát huy những thành quả đó. Bản thân mỗi chúng ta cần có những hành động thiết thực bày tỏ, thể hiện truyền thống đạo lí ấy. Những hành động cụ thể có thể kể ra như chúng ta thăm viếng mộ liệt sĩ, biết ơn thương binh, bệnh binh vào ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, những ngày hiến chương cao cả như 20 tháng 11 với lòng biết ơn thầy cô. Nó không phải là truyền thống gì xa vời mà luôn gần bên ta qua việc làm, hành động. Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, nói lời cảm ơn với người đã giúp đỡ… những điều nhỏ nhoi ấy làm nên truyền thống rạng ngời trong người trẻ. Khi chúng ta ý thức được truyền thống ấy trong suy nghĩ cũng như hành động thì chúng ta có hướng đi đúng đắn, sống vì người khác và biết cống hiến không ngừng. Nó cũng trở thành nguồn động lực lớn lao để thế hệ chúng ta học tập, thay đổi và rèn luyện để mai này cống hiến cho quê hương. Trong thời đại công nghệ phát triển, ý thức của thế hệ trẻ đi xuống, truyền thống đạo lí ngày càng phai nhạt, vì vậy thế hệ trẻ càng cần nâng cao ý thức, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” hơn nữa.
[caption id="attachment_24800" align="alignnone" width="658"]Văn mẫu GIẢI THÍCH VÌ SAO THẾ HỆ TRẺ CẦN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều Văn mẫu GIẢI THÍCH VÌ SAO THẾ HỆ TRẺ CẦN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” văn mẫu 7 học kì 2 Cánh diều[/caption]

Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn - mẫu 2

Truyền thống uống nước nhờ nguồn là truyền thống thể hiện sự kính trọng của thế hệ đi sau với thế hệ đi trước để tỏ lòng biết ơn của mình với những người có ơn với mình. Hằng năm, cứ mỗi dịp kỉ niệm ngày thương binh liệt lĩ, đảng và nhà nước lại tổ chức các hoạt động thăm viến mộ liệt sĩ, thăm hỏi gia đình liệt sĩ. Mọi người chung tay nhau, quyên góp, sau đó tổ chức các hoạt động thăm hỏi từng gia đình một, trao quà tặng thưởng. Đây là các việc làm rất ý nghĩa, cần được mọi người phát huy, giữ gìn để truyền thống uống nước nhớ nguồn mãi là truyền thống quý báu của dân tộc ta, mãi được những dân tộc khác tôn trọng và học hỏi.

Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn - mẫu 3

Uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Bản thân mỗi chúng ta cần có những hành động thiết thực bày tỏ, thể hiện truyền thống đạo lí ấy. Những hành động cụ thể có thể kể ra như chúng ta thăm viếng mộ liệt sĩ, tỏ lòng biết ơn thầy cô, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, nói lời cảm ơn với người đã giúp đỡ… Khi chúng ta ý thức được truyền thống ấy trong suy nghĩ cũng như hành động thì chúng ta có hướng đi đúng đắn, sống vì người khác và biết cống hiến không ngừng. Nó cũng trở thành nguồn động lực lớn lao để thế hệ chúng ta học tập, thay đổi và rèn luyện để mai này cống hiến cho quê hương.

Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn - mẫu 4

Câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn” như một lời nhắc nhở ta phải biết ghi nhớ công ơn của những người đã tạo ra cho mình thành quả để thụ hưởng. Ngày nay, thế hệ trẻ càng nên phát huy truyền thống này. Bởi lẽ, đây là một truyền thống đẹp đẽ, thể hiện sự có trước, có sau, biết ơn của người Việt Nam. Để có một đất nước hòa bình, ấm no như ngày nay, cha ông từ bao đời trước đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, xương máu, công sức, trí tuệ. Đó là những vất vả, hi sinh lớn lao của thế hệ trước, thế hệ mà chỉ có thể hi vọng vào tương lai. Vì vậy, thế hệ trẻ phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn" là điều cần thiết.
Bài trước
Bài sau

Chúng tôi luôn nỗ lực
để người dùng hạnh phúc hơn