Soạn bài TẬP ĐỌC: BÀI CA VỀ TRÁI ĐẤT giải Tiếng Việt 5 tập 1 Trang 41 42 SGK


Soạn bài TẬP ĐỌC: BÀI CA VỀ TRÁI ĐẤT giải Tiếng Việt 5 tập 1 Trang 41 42 SGK. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

Bài ca về trái đất Trái đất này là của chúng mình  Quả bóng xanh bay giữa trời xanh  Bồ câu ơi, tiếng chim gù thương mến  Hải âu ơi, cánh chim vờn sóng biển  Cùng bay nào, cho trái đất quay!  Cùng bay nào, cho trái đất quay!    Trái đất trẻ của bạn trẻ năm châu  Vàng, trắng, đen ... dù da khác màu  Ta là nụ, là hoa của đất  Gió đẫm hương thơm, nắng tô thắm sắc  Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!  Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!    Khói hình nấm là tai họa đấy  Bom H, bom A không phải bạn ta  Tiếng hát vui giữ bình yên trái đất  Tiếng cười ran cho trái đất không già  Hành tinh này là của chúng ta!  Hành tinh này là của chúng ta!  Định Hải Hải âuloài chim lớn, cánh dài và hẹp, mỏ quặp, sống ở biển.  Năm châu: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương.  Khói hình nấm: cột khói trông như cây nấm khổng lồ, sinh ra sau vụ nổ bom H, bom A.  Bom H: bom khinh khí, có sức sát thương và phá hoại lớn hơn bom nguyên tử.  Bom Abom nguyên tử.  Hành tinhchỉ trái đất và những ngôi sao không tự phát ra ánh sáng, quay xung quanh mặt trời.

Nội dung chính bài ca về trái đất

Bài thơ ca ngợi về một cuộc sống hòa bình, vui tươi cho trẻ em trên toàn trái đất. Bài thơ cũng lên án bom đạn là kẻ thù, kêu gọi mọi người giữ gìn hòa bình cho trái đất.

Câu 1 (trang 42 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Hình ảnh trái đất có gì đẹp?

Trả lời: Trái đất như quả bóng xanh bay giữa bầu trời xanh, có tiếng chim bồ câu và những cánh hải âu vờn sóng biển.
Câu 2 (trang 42 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Em hiểu hai câu cuối khổ thơ 2 nói gì? Trả lời: Mỗi một màu hoa có màu sắc, mùi hương và vẻ đẹp khác nhau nhưng loài hoa nào cũng quý cũng thơm. Cũng như mọi trẻ em trên thế giới, dù khác màu da, dù là người da đen, da vàng hay da trắng đều bình đẳng như nhau, đều đáng quý, đáng yêu.

Câu 3 (trang 42 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất?

Trả lời: Chúng ta phải đồng sức, đồng lòng giữ hào bình cho trái đất bằng cách: kêu gọi chấm dứt chiến tranh, chống hủy diệt… Loài người hãy bắt tay nhua, chung sống trong hòa bình. Vì chỉ có hòa bình, tiếng hát, tiếng cười mới mang lại bình yên thực sự cho trái đất.

Câu 4 (trang 42 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1): Học thuộc lòng bài thơ.

Trả lời: Học sinh tự học.

Soạn bài TẬP ĐỌC: BÀI CA VỀ TRÁI ĐẤT giải Tiếng Việt 5 tập 1 Trang 41 42 SGK

Bài trước
Bài sau

Chúng tôi luôn nỗ lực
để người dùng hạnh phúc hơn