Soạn bài CHÍNH TẢ (NHỚ - VIẾT): CỬA SÔNG giải Tiếng Việt 5 tập 2 Trang 89 SGK


Soạn bài CHÍNH TẢ (NHỚ - VIẾT): CỬA SÔNG giải Tiếng Việt 5 tập 2 Trang 89 SGK. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

Câu 1 (trang 89 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2): Nhớ - viết: Cửa sông (từ Nơi biển tìm về với đất... đến hết).

Trả lời: Nhớ - viết: Cửa sông (từ Nơi biển tìm về với đất... đến hết) Nơi biển tìm về với đất Bằng con sóng nhớ bạc đầu Chất muối hòa trong vị ngọt Thành vùng nước lợ nông sâu.  Nơi cá đối vào đẻ trứng  Nơi tôm rảo đến búng càng  Cần câu uốn cong lưỡi sóng  Thuyền ai lấp lóa đêm trăng. Nơi con tàu chào mặt đất Còi ngân lên khúc giã từ Cửa sông tiễn người ra biển Mây trắng lành như phong thư. Dù giáp mặt cùng biển rộng Cửa sông chẳng dứt cội nguồn Lá xanh mỗi lần trôi xuống Bỗng... nhớ một vùng núi non.

Soạn bài CHÍNH TẢ (NHỚ - VIẾT): CỬA SÔNG giải Tiếng Việt 5 tập 2 Trang 89 SGK

Câu 2 (trang 89 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2): Tìm các tên riêng trong những đoạn trích và cho biết các tên riêng đó được viết như thế nào.

Trả lời: Các tên riêng trong đoạn trích: Tên người: Cri-xtô-phô-rô Cô-lôm-bô, A-mê-ri-gô Ve-xpu-xi, Ét-môn Hin-la-ri, Ten-sing, No-rơ-gay. Tên địa lí: I-ta-li-a, Lo-ren, A-mê-ri-ca, E-vơ-ret, Hi-ma-lay-a, Niu Di-lân. Giải thích cách viết: Viết hoa chữ cái đầu của một bộ phận tạo thành tên riêng đó. Các tiếng trong một bộ phận của tên riêng được ngăn cách bằng dấu gạch nối. Tên địa lí: Mĩ, Ấn Độ, Pháp. Giải thích các viết: Viết giống như cách viết tên riêng Việt Nam. (Viết hoa chữ cái đầu của mỗi chữ), vì đây là tên riêng nước ngoài nhưng được phiên âm theo âm Hán Việt.
Bài trước
Bài sau

Chúng tôi luôn nỗ lực
để người dùng hạnh phúc hơn