Trắc nghiệm vận dụng cao địa lí 12 phần vùng kinh tế

Mã ID: 6366

Trắc nghiệm vận dụng cao địa lí 12 phần vùng kinh tế. Captoc.vn giới thiệu quý thầy cô và các bạn tài liệu Trắc nghiệm vận dụng cao địa lí 12 phần vùng kinh tế. Tài liệu gồm 35 trang, thầy cô và các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Mua sách tại những trang thương mại điện tử uy tín

Trắc nghiệm vận dụng cao địa lí 12 phần vùng kinh tế. Captoc.vn giới thiệu quý thầy cô và các bạn tài liệu Trắc nghiệm vận dụng cao địa lí 12 phần vùng kinh tế. Tài liệu gồm 35 trang, thầy cô và các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Trích dẫn tài liệu:

Câu 1: Thế mạnh chủ yếu để phát triển ngành dịch vụ ở Đồng bằng sông Hồng là 

A. nhiều lao động kĩ thuật, cơ sở hạ tầng tiến bộ.

B. dân trí nâng cao, có nhiều trung tâm giáo dục. 

C. dân số đông, nhiều đô thị, sản xuất phát triển.

D. thị trường lớn, vị trí thuận lợi, dân đô thị nhiều.

Phương pháp: Kiến thức bài: Vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở ĐBSH

Cách giải:

Đồng bằng sông Hồng có nhiều thế mạnh để phát triển ngành dịch vụ, trong đó chủ yếu do dân số đông, nhiều đô thị, hoạt động sản xuất phát triển nên nhu cầu về các dịch vụ rất lớn và đa dạng (gồm dịch vụ sản xuất, dịch vụ tiêu dùng và cả dịch vụ công).

Đáp án C thể hiện đầy đủ nhất

Chọn C.

Câu 2: Thuận lợi chủ yếu để phát triển công nghiệp ở Duyên hải Nam Trung Bộ là 

A. Giáp Đông Nam Bộ, có các loại khoáng sản.

B. thu hút được nhiều đầu tư, có các cảng biển.

C. có trung tâm công nghiệp, khu công nghiệp.

D. cơ sở hạ tầng phát triển, nhiều nguyên liệu.

Phương pháp: Kiến thức bài: Vấn đề phát triển kinh tế - xã hội ở Duyên hải Nam Trung Bộ

Cách giải:

Thuận lợi chủ yếu để phát triển công nghiệp ở DHNTB là thu hút được nhiều đầu tư và có cảng biển.

Việc thu hút đầu tư của nước ngoài đã thúc đẩy sự hình thành một số khu vực công nghiệp tập trung và khu chế xuất, nhờ thế mà công nghiệp của vùng khởi sắc (sgk trang 163 Địa 12).

Vùng có nhiều thuận lợi trong xây dựng các cảng biển nước sâu => đây cũng là điểm mạnh để vùng thu hút đầu tư và phát triển kinh tế, hình thành các khu kinh tế ven biển.

Chọn B.

Câu 3: Ý nghĩa chủ yếu của việc hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp lâu năm ở Tây Nguyên là

A. đẩy mạnh trồng trọt, tạo cách sản xuất mới.

B. giải quyết việc làm, nâng cao vị thế của vùng. 

C. phát triển hàng hóa, nâng cao chất lượng sống.

D. khai thác các tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Phương pháp: Kiến thức bài: Vấn đề khai thác thế mạnh ở Tây Nguyên

Cách giải:

Từ khóa “vùng chuyên canh” => nhắc đến sản xuất hàng hóa thì ý nghĩa lớn nhất luộn là phát triển nền sản xuất hàng hóa, thu nhiều lợi nhuận.

Ý nghĩa chủ yếu của việc hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp lâu năm ở Tây Nguyên là phát triển sản xuất hàng hóa, mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chọn C.

 

Câu 4: Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay cần chuyển dịch cơ cấu cây trồng chủ yếu do 

A. xâm nhập mặn rộng, hạn hán, thiếu nước ngọt.

B. bề mặt sụt lún, nhiều vùng bị phèn và mặn hóa. 

C. sạt lở bờ biển, nước biển dâng và nhiệt độ tăng.

D. khô hạn kéo dài, vùng rừng ngập mặn thu hẹp.

Phương pháp: Kiến thức bài 41 – Vùng đồng bằng sông Cửu Long

Cách giải:

Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay cần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chủ yếu do vùng có hạn chế lớn nhất hiện nay là: diện tích xâm nhập mặn rộng, hạn hán kéo dài và thiếu nước ngọt nghiêm trọng vào mùa khô.

=> Cần chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng đẩy mạnh trồng cây công nghiệp và cây ăn quả có giá trị cao, kết hợp với nuôi trồng thủy sản.

Chọn A.

Câu 5: Cây ăn quả ở Trung du và miền núi Bắc Bộ hiện nay phát triển theo hướng tập trung do tác động chủ yếu của 

A. chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển các sản phẩm giá trị.

B. đa dạng hóa nông nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

C. sản xuất theo hướng hàng hóa, nhu cầu lớn của người dân. 

D. ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, giải quyết việc làm.

Phương pháp: Kiến thức bài: Vấn đề khai thác thế mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ (trang 148 sgk Địa 12)

Đừng Đọc!!!

Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên CAPTOC.vn bằng cách gửi về:

Email: hotro@captoc.vn

Bình luận

Tài liệu liên quan

Phương pháp giải bài tập trao đổi chéo kép sinh học lớp 12
Tài liệu luyện thi tốt nghiệp THPT môn Địa Lí phần kĩ năng
Lý thuyết và trắc nghiệm chương Este-Lipit Hóa 12

Lý thuyết và trắc nghiệm chương Este-Lipit Hóa 12

585 View

Bài tập trắc nghiệm hạt nhân nguyên tử có đáp án

Bài tập trắc nghiệm hạt nhân nguyên tử có đáp án

534 View

Phương pháp giải toán Năng lượng mạch LC

Phương pháp giải toán Năng lượng mạch LC

474 View

Chuyên đề tương tác gen sinh học lớp 12

Chuyên đề tương tác gen sinh học lớp 12

590 View

Phương pháp giải bài tập điện phân Hóa 12 có lời giải

Phương pháp giải bài tập điện phân Hóa 12 có lời giải

492 View

Phương pháp giải toán giản đồ vec tơ

Phương pháp giải toán giản đồ vec tơ

392 View

Một số thuốc thử dùng để nhận biết các chất vô cơ

Một số thuốc thử dùng để nhận biết các chất vô cơ

453 View

Vấn đề phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng ở biển Đông và các đảo, quần đảo
50 câu trắc nghiệm môn Sinh 12 vận dụng cao có lời giải

50 câu trắc nghiệm môn Sinh 12 vận dụng cao có lời giải

525 View

900 câu trắc nghiệm vật chất và cơ chế di truyền có lời giải

Tài liệu được xem nhiều nhất

Đề cuối học kì 2 Toán 10 năm 2022 – 2023 trường THPT An Lạc – TP HCM
Đề chọn HSG tỉnh thi HSG QG môn Toán năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Quảng Ngãi
Tài liệu luyện thi tốt nghiệp THPT môn Địa Lí phần kĩ năng
Đề giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2023 – 2024 trường THPT Quế Sơn – Quảng Nam
Đề HSG Toán 10 năm 2022 – 2023 trường chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai
Đề thi thử tốt nghiệp 2024 Địa lí có đáp án - Đề 12

Đề thi thử tốt nghiệp 2024 Địa lí có đáp án - Đề 12

409 View

Bài giảng phương trình đường thẳng trong không gian – Lê Hồng Đức
Đề giữa học kì 2 Toán 12 năm 2022 – 2023 trường THPT Marie Curie – TP HCM
Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Sử 12 có đáp án - Đề 2
Đề chọn đội tuyển thi HSG QG môn Toán năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT An Giang
Đề Thi Thử Tốt Nghiệp 2023 Môn Vật Lí Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh lần 1
Sổ tay Toán học 12

Sổ tay Toán học 12

556 View