Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Mã ID: 577

Mua sách tại những trang thương mại điện tử uy tín

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

* Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính: Những kỉ niệm tươi đẹp gắn bó và bài học ý nghĩa với Cây cau của gia đình.  [caption id="attachment_21403" align="aligncenter" width="521"]Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo[/caption]

* Trải nghiệm cùng văn bản:

1. Theo dõi: Có bao nhiêu cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn này? Có ba cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn: ông – bố, ông – tôi, tôi – ông

Câu 1 (trang 107 ): Hãy điền vào bảng sau những lời hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau và với hàng cau

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Trả lời:  Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Câu 2 (trang 107 ): Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc, ...”?

Trả lời:  Những cây cau đặc biệt vì đã gắn bó với ngôi nhà, thân thiết và tự nhiên như tình thân với gia đình. Nó thân thuộc khi luôn hiện diện trước nhà, là thực thể trong đời sống và nhiều sinh hoạt văn hóa. Cả nhà đều yêu cây cau, cây cau là tình yêu nhà, yêu thiên nhiên. 

Câu 3 (trang 107 ): Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với hàng cau hay trò chuyện với chính mình? Vì sao em kết luận như vậy?

Trả lời:  Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với chính mình. Vì không có lời hồi đáp, chỉ là nhân vật tự nói với lòng mình. 

Câu 4 (trang 107 ): Tại sao có thể nói: trò chuyện về cây cau, với cây cau cũng là một cách giúp các nhân vật hoàn thiện bản thân?

Trả lời:  Vì khi trò chuyện với cây cau, mỗi người một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau đã làm nên sự đa tính cách, khác biệt trong mỗi thành viên, để người này không lặp lại người trước. Mỗi người có những cách sáng tạo, cách sống và làm việc, suy nghĩ để hoàn thiện mình. 

Đừng Đọc!!!

Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên CAPTOC.vn bằng cách gửi về:

Email: hotro@captoc.vn

Bình luận

Tài liệu liên quan

Tài liệu được xem nhiều nhất

Chuyên đề trắc nghiệm phương pháp vi phân tìm nguyên hàm

Chuyên đề trắc nghiệm phương pháp vi phân tìm nguyên hàm

226 View

Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh có lời giải chi tiết (Đề 1)
Đề ôn thi HK2 môn Văn 12 có đáp án năm 2024-Đề 8

Đề ôn thi HK2 môn Văn 12 có đáp án năm 2024-Đề 8

438 View

Đề thi thử THPT QG 2023 môn Toán trường THPT Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh
10 đề thi thử THPT QG môn Lý 2024 có lời giải - Phần 2

10 đề thi thử THPT QG môn Lý 2024 có lời giải - Phần 2

307 View

Đề thi thử TN THPT 2024 môn Hóa có lời giải - Đề 6

Đề thi thử TN THPT 2024 môn Hóa có lời giải - Đề 6

308 View

Đề thi thử THPT Quốc gia 2023 môn Hóa Học Chuyên Đại học Vinh giải chi tiết
Đề giữa kỳ 2 Toán 12 năm 2022 – 2023 trường THPT Đỗ Công Tường – Đồng Tháp
Đề thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh 12 năm 2024 có đáp án - Đề 4
Phương pháp giải bài tập trao đổi chéo kép sinh học lớp 12
Đề giữa kì 1 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THCS&THPT Vàm Đình – Cà Mau