Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Mã ID: 577

Mua sách tại những trang thương mại điện tử uy tín

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

* Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính: Những kỉ niệm tươi đẹp gắn bó và bài học ý nghĩa với Cây cau của gia đình.  [caption id="attachment_21403" align="aligncenter" width="521"]Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo[/caption]

* Trải nghiệm cùng văn bản:

1. Theo dõi: Có bao nhiêu cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn này? Có ba cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn: ông – bố, ông – tôi, tôi – ông

Câu 1 (trang 107 ): Hãy điền vào bảng sau những lời hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau và với hàng cau

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Trả lời:  Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Câu 2 (trang 107 ): Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc, ...”?

Trả lời:  Những cây cau đặc biệt vì đã gắn bó với ngôi nhà, thân thiết và tự nhiên như tình thân với gia đình. Nó thân thuộc khi luôn hiện diện trước nhà, là thực thể trong đời sống và nhiều sinh hoạt văn hóa. Cả nhà đều yêu cây cau, cây cau là tình yêu nhà, yêu thiên nhiên. 

Câu 3 (trang 107 ): Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với hàng cau hay trò chuyện với chính mình? Vì sao em kết luận như vậy?

Trả lời:  Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với chính mình. Vì không có lời hồi đáp, chỉ là nhân vật tự nói với lòng mình. 

Câu 4 (trang 107 ): Tại sao có thể nói: trò chuyện về cây cau, với cây cau cũng là một cách giúp các nhân vật hoàn thiện bản thân?

Trả lời:  Vì khi trò chuyện với cây cau, mỗi người một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau đã làm nên sự đa tính cách, khác biệt trong mỗi thành viên, để người này không lặp lại người trước. Mỗi người có những cách sáng tạo, cách sống và làm việc, suy nghĩ để hoàn thiện mình. 

Đừng Đọc!!!

Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên CAPTOC.vn bằng cách gửi về:

Email: hotro@captoc.vn

Bình luận

Tài liệu liên quan

Tài liệu được xem nhiều nhất

Đề cương ôn thi Địa 12 giữa HK1 năm 2023-2024 trắc nghiệm
Đề thi thử THPT Quốc gia 2023 Vật Lý phát triển từ đề minh hoạ – Đề 2
Đề thi thử TN THPTQG môn Lịch sử 2024 có đáp án - Đề 13
Đề Thi Giữa HK1 Toán 11 Năm 2023-2024 Có Đáp Án-Đề 3

Đề Thi Giữa HK1 Toán 11 Năm 2023-2024 Có Đáp Án-Đề 3

1156 View

Đề tham khảo giữa kỳ 1 Toán 11 KNTTVCS năm 2023 – 2024 THPT số 1 TP Lào Cai
Bài tập trắc nghiệm Giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao
Đề thi HSG Toán 9 lần 1 năm 2023 – 2024 trường THCS Đắk Ơ – Bình Phước
Trọn bộ tài liệu tự học IELTS 2023 tại nhà từ A-Z cho người mới bắt đầu PDF VIDEO AUDIO
Chủ đề tiệm cận của đồ thị hàm số ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán
Đề thi thử tốt nghiệp 2024 Địa lí có đáp án - Đề 13

Đề thi thử tốt nghiệp 2024 Địa lí có đáp án - Đề 13

437 View

7 đề kiểm tra 1 tiết học kỳ I môn Lịch sử lớp 12

7 đề kiểm tra 1 tiết học kỳ I môn Lịch sử lớp 12

580 View

Đề tham khảo giữa kỳ 1 Toán 11 CD năm 2023 – 2024 trường THPT Bắc Hà 1 – Lào Cai