Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Mã ID: 577

Mua sách tại những trang thương mại điện tử uy tín

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

* Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính: Những kỉ niệm tươi đẹp gắn bó và bài học ý nghĩa với Cây cau của gia đình.  [caption id="attachment_21403" align="aligncenter" width="521"]Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo[/caption]

* Trải nghiệm cùng văn bản:

1. Theo dõi: Có bao nhiêu cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn này? Có ba cuộc hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau trong đoạn: ông – bố, ông – tôi, tôi – ông

Câu 1 (trang 107 ): Hãy điền vào bảng sau những lời hỏi – đáp giữa các nhân vật với nhau và với hàng cau

Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo Trả lời:  Soạn bài BÀI HỌC TỪ CÂY CAU soạn văn 7 Tập 1 Trang 105 106 107 SGK Chân trời sáng tạo

Câu 2 (trang 107 ): Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc, ...”?

Trả lời:  Những cây cau đặc biệt vì đã gắn bó với ngôi nhà, thân thiết và tự nhiên như tình thân với gia đình. Nó thân thuộc khi luôn hiện diện trước nhà, là thực thể trong đời sống và nhiều sinh hoạt văn hóa. Cả nhà đều yêu cây cau, cây cau là tình yêu nhà, yêu thiên nhiên. 

Câu 3 (trang 107 ): Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với hàng cau hay trò chuyện với chính mình? Vì sao em kết luận như vậy?

Trả lời:  Trong đoạn văn cuối, từ câu “Một ngày bình an, tôi ngước lên hàng cau và hỏi: “Ở trên đó cau có gì vui?”, đến hết văn bản, nhân vật xưng “tôi” trò chuyện với chính mình. Vì không có lời hồi đáp, chỉ là nhân vật tự nói với lòng mình. 

Câu 4 (trang 107 ): Tại sao có thể nói: trò chuyện về cây cau, với cây cau cũng là một cách giúp các nhân vật hoàn thiện bản thân?

Trả lời:  Vì khi trò chuyện với cây cau, mỗi người một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau đã làm nên sự đa tính cách, khác biệt trong mỗi thành viên, để người này không lặp lại người trước. Mỗi người có những cách sáng tạo, cách sống và làm việc, suy nghĩ để hoàn thiện mình. 

Đừng Đọc!!!

Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên CAPTOC.vn bằng cách gửi về:

Email: hotro@captoc.vn

Bình luận

Tài liệu liên quan

Tài liệu được xem nhiều nhất

Đề cương giữa kì 1 Toán 12 năm 2023 – 2024 trường THPT Trương Vĩnh Ký – Bến Tre
Phương pháp giải hiện tượng quang-phát quang tia laze

Phương pháp giải hiện tượng quang-phát quang tia laze

306 View

Bộ Đề Ôn Thi Toán 12 HK2 Năm Học 2023-2024

Bộ Đề Ôn Thi Toán 12 HK2 Năm Học 2023-2024

591 View

Chuyên đề dòng điện xoay chiều có lời giải

Chuyên đề dòng điện xoay chiều có lời giải

400 View

Bài tập Tiếng Anh 12 unit 9 Deserts có đáp án

Bài tập Tiếng Anh 12 unit 9 Deserts có đáp án

740 View

Bộ 100 câu trắc nghiệm ôn tập Lịch sử 12 học kỳ 2 năm 2023-2024
Đề thi thử môn lý theo cấu trúc đề minh họa NH 2023-2024 (Đề 1)
Bộ đề ôn luyện kiểm tra học kì 2 Toán 10 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống
Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chung) năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Điện Biên
Đề thi học sinh giỏi môn Địa lí 12 có đáp án - Đề 6

Đề thi học sinh giỏi môn Địa lí 12 có đáp án - Đề 6

440 View

Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2023 – 2024 trường THPT Sơn Tây – Hà Nội
Bộ đề tham khảo giữa kì 1 Toán 11 năm 2023 – 2024 trường Thuận Thành 1 – Bắc Ninh