Văn mẫu GHI LẠI MỘT CUỘC ĐỐI THOẠI (GIẢ ĐỊNH) GIỮA HAI NGƯỜI (KHOẢNG 5 -7 CÂU) TRONG ĐÓ MỘT NGƯỜI CÓ DÙNG CÂU TỤC NGỮ MUỐN LÀNH

Mã ID: 1458

Mua sách tại những trang thương mại điện tử uy tín

Văn mẫu GHI LẠI MỘT CUỘC ĐỐI THOẠI (GIẢ ĐỊNH) GIỮA HAI NGƯỜI (KHOẢNG 5 -7 CÂU) TRONG ĐÓ MỘT NGƯỜI CÓ DÙNG CÂU TỤC NGỮ MUỐN LÀNH NGHỀ CHỚ NỀ HỌC HỎI văn mẫu 7 học kì 2 Kết nối tri thức. Phần văn mẫu hay, hướng dẫn giải chi tiết cho từng để văn có trong chương trình học của sách giáo khoa. Captoc.vn mời các bạn đón xem:

Đề bài: Ghi lại một cuộc đối thoại (giả định) giữa hai người (khoảng 5 -7 câu), trong đó, một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi.

Dàn ý Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người, trong đó, một người có dùng câu tục ngữ

Ví dụ một cuộc trò chuyện giữa bà mẹ và cậu con trai. - Nhân vật trò chuyện với nhau: mẹ và con. - Hoàn cảnh cuộc trò chuyện: trong gia đình. - Nội dung trò chuyện con nói với mẹ về chuyện học nghề sửa chữa điện tử. - Câu tục ngữ “Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi” xuất hiện trong một lời khuyên của mẹ đối với con.

MẪU VĂN

Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người, trong đó, một người có dùng câu tục ngữ - mẫu 1

A. Xin chào, dạo này em làm ở đâu rồi? B. Dạ dạo này em đi học làm tóc ở quán nổi tiếng nhất huyện mình đó anh. A. Em học nghề lâu chưa? Có gặp khó khăn gì không? B. Em học được vài tháng nay rồi ạ. Chủ quán cắt tóc em giỏi và nổi tiếng lắm ạ nên nhiều khi có một số vấn đề em không dám hỏi và trao đổi. A. Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi em ạ, mình không biết thì phải hỏi để tích lũy kinh nghiệm, rồi mới thành thợ chính được. Em cố gắng nhé! B. Dạ, em cám ơn anh. [caption id="attachment_23917" align="alignnone" width="370"]Văn mẫu GHI LẠI MỘT CUỘC ĐỐI THOẠI (GIẢ ĐỊNH) GIỮA HAI NGƯỜI (KHOẢNG 5 -7 CÂU) TRONG ĐÓ MỘT NGƯỜI CÓ DÙNG CÂU TỤC NGỮ MUỐN LÀNH NGHỀ CHỚ NỀ HỌC HỎI văn mẫu 7 học kì 2 Kết nối tri thức Văn mẫu GHI LẠI MỘT CUỘC ĐỐI THOẠI (GIẢ ĐỊNH) GIỮA HAI NGƯỜI (KHOẢNG 5 -7 CÂU) TRONG ĐÓ MỘT NGƯỜI CÓ DÙNG CÂU TỤC NGỮ MUỐN LÀNH NGHỀ CHỚ NỀ HỌC HỎI văn mẫu 7 học kì 2 Kết nối tri thức[/caption]

Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người, trong đó, một người có dùng câu tục ngữ - mẫu 2

Linh và Lan đang chia sẻ với nhau về những định hướng nghề nghiệp. Linh hỏi: - Lan, sau này cậu định làm nghề gì? - Mẹ tớ bảo tớ học tốt tiếng Anh. Sau này tớ có thể làm cô giáo hoặc phiên dịch viên. Nhưng tớ vẫn đang lo. - Cậu lo điều gì? - Tớ lo là tớ không thể dạy cho người khác hiểu hoặc tớ không phiên dịch nhanh được.

Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người, trong đó, một người có dùng câu tục ngữ - mẫu 3

Trong bữa cơm chiều, anh Nam nói với mẹ:  - Mẹ ơi, con muốn học nghề sửa chữa điện tử. Nhưng nghề đó học khó và phải học lâu mẹ ạ! Mẹ đáp: Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi con ạ. Con cứ thử học xem sao. Chỉ cần con cố gắng, cần cù, chăm chỉ, kiên trì thì mẹ tin là con sẽ làm được.  - Dạ vâng mẹ, con sẽ cố gắng ạ! 

Đừng Đọc!!!

Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên CAPTOC.vn bằng cách gửi về:

Email: hotro@captoc.vn

Bình luận

Tài liệu liên quan

Tài liệu được xem nhiều nhất

Bộ đề kiểm tra giữa học kỳ 1 Lịch Sử 12 năm 2023-2024

Bộ đề kiểm tra giữa học kỳ 1 Lịch Sử 12 năm 2023-2024

527 View

Tài liệu quan hệ song song trong không gian Toán 11 CTST

Tài liệu quan hệ song song trong không gian Toán 11 CTST

333 View

Đề thi thử THPT Quốc gia 2023 Ngữ văn phát triển từ đề minh hoạ - Đề 5
Tải file sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 10 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống SGK PDF
Đề KSCL Toán thi vào 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Quảng Xương 4 – Thanh Hoá
Đề tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Ninh Bình
Đề tham khảo giữa kì 2 Toán 11 KNTTVCS năm 2023 – 2024 THPT Bát Xát 1 – Lào Cai
Chuyên đề Địa lí các ngành kinh tế ôn thi tốt nghiệp THPT
50 Đề thi thử THPT Quốc gia 2023 môn Ngữ văn luyện 9+ giải chi tiết – Đề 4
Đề giữa kì 2 Toán 10 năm 2022 – 2023 trường THPT Gio Linh – Quảng Trị
Đề học sinh giỏi Toán 10 năm 2022 – 2023 trường THPT Thị xã Quảng Trị
Đề thi thử tốt nghiệp 2024 môn Văn có đáp án (Đề 22)

Đề thi thử tốt nghiệp 2024 môn Văn có đáp án (Đề 22)

551 View