Có nên tăng tương tác (Like) ảo khi kinh doanh online không ? [Cách làm đúng]
31 View
Khi bắt đầu kinh doanh online bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ nhiều phía:
[icon name="check" prefix="fas"] Từ những người đơn giản góp ý cho vui vì họ còn chưa từng kinh doanh online
[icon name="check" prefix="fas"] Từ những người đi trước hoặc từ những người trên mạng chia sẻ kiến thức
[icon name="check" prefix="fas"] Từ những người xung quanh hoặc bạn bè
[icon name="check" prefix="fas"] Hậu quả là việc kinh doanh online của bạn suy sụp hoặc phá sản
Điều bạn quan tâm nhất khi mới bắt đầu kinh doanh online là “Đơn hàng đầu tiên”
Điều gì giúp bạn bán ra những đơn hàng đầu tiên nhằm duy trì hoặc phát triển công việc kinh doanh online của bạn ?
Điều gì tạo giá trị cho sản phẩm của bạn nhằm thu hút hành vi mua hàng đến sản phẩm của bạn ?
Điều gì tạo nên niềm tin mua hàng và sự uy tín mua hàng từ bạn đến khách hàng ?
Chính vì hiểu được những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi bắt đầu công việc kinh doanh online của mà mình đã nhận được rất nhiều email cũng như tin nhắn riêng cho mình.
Với những câu hỏi giống nhau. mình nghĩ chắc chắn đây là điều mà các bạn băn khoăn.
Vì thế, hãy ngồi xuống chiếc ghế bạn yêu thích và chúng ta sẽ bắt đầu trả lời những điều trên ngay bây giờ.
Nào, hãy uống một ngụm nước và bắt đầu tập trung nhé.
Tương tác trên kênh facebook là gì ?
Tương tác kênh Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang kênh Facebook cá nhân, Fanpage hoặc trên 1 bài post. các kiểu tương tác kênh Facebook có thể nói đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, check in,…
[icon name="check" prefix="fas"]Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
[icon name="check" prefix="fas"] Tương tác kênh Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của kênh Facebook.
[icon name="check" prefix="fas"] Lượt thích và lượt sẻ chia sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp xúc đến nhiều người hơn. theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và sẻ chia sẽ giúp bài post của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới.
[icon name="check" prefix="fas"] Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp xúc mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt share, bình luận không những làm tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện nhãn hiệu trên kênh Facebook và là cách giúp marketing tự nhiên tốt nhất.
[icon name="check" prefix="fas"] Khi bài đăng nhận được nhiều lượt yêu thích, comment và share chứng tỏ cấp độ ảnh hưởng, sự uy tín của nhãn hiệu lớn, người mua hàng sẽ tin tưởng vào những nội dung và sản phẩm phân phối hơn.
Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? làm sao để tăng tương tác sale Facebook?
Thực tế khi sử dụng mạng xã hội rất phần đông người muốn tăng lượng tương tác. Vậy mọi người mãi mãi muốn tương tác kênh Facebook để làm gì nhỉ?
Bạn mới bắt đầu bán hàng, chưa có thương hiệu gì trên thị trường vậy thì rất khó để khách hàng tin tưởng bạn so với 1 sản phẩm đã có mặt từ lâu trên thị trường
Hiện nay chúng ta cần tăng lượng tương tác thật nhiều để có thể thu về cho mình những lợi thế cụ thể. phía dưới là một số nguyên nhân vì sao bạn nên dùng tương tác với toàn bộ mọi người.
Tại sao khách hàng luôn bị thu hút bởi những bài viết/video có lượt tương tác khủng ?
Bởi vì lượt tương tác khủng chứng tỏ đã có người từng mua sản phẩm này rồi thậm chí là rất nhiều người
Bởi vì trông nó được rất nhiều người yêu thích nó, họ chỉ thực sự tương tác với những thứ họ thích mà thôi
Bởi vì những khách hàng trước của bạn đã thích, đã bình luận khen ngợi, đã chia sẻ nó đến với người thân của họ (Thứ mà giúp họ tốt hơn thì họ mới tình nguyện chia sẻ nó) và mua sản phẩm
Để chứng minh chi tiết mình sẽ cho bạn xem 2 hình ảnh cùng bán mỹ phẩm là kem chống năng
Bạn sẽ lựa chọn bài viết nào để mua sản phẩm ?
Bạn thấy đấy, mình đã đưa ra cho bạn ví dụ để bạn hiểu hơn về Test ads, hay còn gọi kỹ thuật này là Split Test. Split có nghĩa là chia nhỏ ra. Bạn chia nhiều ads để test, cái nào cho kết quả tốt nhất thì bạn giữ lại để chạy tiếp.
Kỹ thuật Split test này sẽ giúp bạn biết được thị hiếu của khách hàng. Bạn sẽ biết khách hàng thích dạng nội dung nào, hình ảnh như thế nào,…cứ như thế bạn mang đi dùng cho các lần quảng cáo sau.
Đây là một hình ảnh bài tập thể hình dùng để chạy quảng cáo Facebook. Bài post đã đầu tư rất kỹ về mặt hình ảnh: có người mẫu , chất lượng hình ảnh cực cao, size ảnh chuẩn với yêu cầu kích thước.
Bạn phải hiểu một nguyên tắc: Khi quảng cáo tiếp cận khách hàng, hình ảnh sẽ là thứ thu hút họ đầu tiên. Vì vậy, hãy dồn thời gian để đầu tư về mặt hình ảnh cho bài post.
Khi bạn tập trung quảng cáo vào khách hàng (hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt), thì khách hàng sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều.
Họ càng tương tác nhiều, Facebook càng giảm chi phí quảng cáo cho bạn.
Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.
Bạn mới kinh doanh online khó tìm được lượt tương tác
Quảng cáo trên Facebook cũng giống với các hình thức quảng cáo khác. Bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình.
Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.
Bước này bạn phải nghiên cứu thật kỹ về khách hàng, hành vi và sở thích của họ thì chạy quảng cáo mới chuẩn được.
Bạn đọc lần lượt 2 bài viết dưới đây là bạn sẽ biết cách chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Bạn đọc về Pixel Facebook trước, sau đó đọc bài Custom Audience thì sẽ dễ thực hành hơn. Ngoài ra, mình đã có bài tổng hợp cách Remarketing trên Facebook hiệu quả cho bạn,
Mình chọn Remarketing trên Facebook chứ không phải kênh nào khác, vì ở thời điểm hiện tại, quảng cáo trên Facebook vẫn cho hiệu quả tốt và chi phí khá thấp.
Bạn có muốn khách thấy bạn trên Google ?
Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.
Nhấn vào nút bên dưới để xem mình chia sẻ cách quảng cáo Google thật hiệu quả cho người mới.
Các bài viết liên quan
Các bài viết được xem nhiều nhất
5 tác phẩm trọng tâm ôn thi THPT Quốc gia 2024 môn Ngữ Văn khả năng...
24627 View
Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 môn Giáo dục công dân và gợi...
603 View
Đáp án CHÍNH THỨC đề thi tốt nghiệp THPT 2023 từ Bộ GD&ĐT (Tất cả...
563 View
Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 môn Địa lí và gợi ý giải...
539 View